4 dạng khóa iCloud trên iPhone có thể bạn chưa biết

Nếu như các bạn cho rằng, một chiếc iPhone X bị dính iCloud chỉ có 1 dạng khóa duy nhất đó là mắc lại ngoài màn hình kích hoạt. Thì mình nhấn mạnh, quan điểm đó đúng nhưng chưa đủ. Dưới đây là tổng hợp 4 dạng khóa máy mà nếu tìm hiểu, bạn sẽ biết

1. iPhone Bị Vướng iCloud Trong Cài Đặt

iCloud in setting

Đây là trường hợp rất chi là hi hữu. Trường hợp này bạn vẫn sử đụng được bình thường. Nhưng lâu lâu máy cứ hỏi mật khẩu của tài khoản này. Nguyên do là bạn quên, của người thân cho nhưng không nhớ,… Khi bị như vậy thì nếu muốn bạn vẫn có thể sài tiếp được. Phần ứng dụng bạn có thể sử dụng một tài khoản khác để tải. Nhưng quyền quản lý máy vẫn thuộc về người khác và họ có thể khóa máy từ xa bất cứ lúc nào. Do đó hãy mở khóa iCloud sớm nhất có thể.

2. iPhone Bị Khóa Màn Hình Hiện Số Điện Thoại

iCloud lost with phone number

iPhone sẽ hiện bên ngoài màn hình khóa một thông báo. Thông báo này không phải là một dạng cố đinh mà được người dùng tùy chỉnh. Bên cuối thông báo sẽ có số điện thoại đi kèm. Chung quy là máy này người chủ muốn xin lại máy. Nếu nhặt dược thì điều đó là nên làm. Nếu là một cú lừa thì …, bạn nên nhờ đến các trung tâm dịch vụ để được hỗ trợ thêm.

3. iPhone Đòi iCloud Khi Active

iCloud in activation lock

Quá trình kích hoạt iPhone luôn phải kết nối tới server. Và phải xác mình iCloud nếu trước đó có iCloud trong máy. Cái này thường gặp khi restore firmware để xóa mật khẩu màn hình. Bạn chỉ nhập lại iCloud của mình để xác minh đồng thời cũng là khôi phục dữ liệu. Nhưng nếu không phải của bạn thì chắc phải tốn một khoản kha khá để mở iCloud rồi đấy.

4. iPhone Lost And Erase

iCloud lost and erase

Trường hợp này gần giống với trường hợp số 2. Nhưng bạn sẽ chẳng hề có thông tin hay bất kì thông báo nào cả. Khi kích hoạt đến bước xác minh thì thấy dòng chứ “This iPhone was lost and erased…” Nghĩa là iPhone này đã bị mất và xóa. Nó cũng là một dạng khóa iCloud bởi chủ tài khoản từ xa và kết hợp xóa dữ liệu. Đến nước này ngoài mở iCloud dịch vụ server ra thì chỉ có bán xác thôi.

Giá Mở Khóa iCloud iPhone Như Thế Nào?

Với mỗi trường hợp như trên đều sẽ có giá mở khác nhau. Sẽ giao động trong khoảng từ 1.5 triệu cho đến 7 triệu đồng. Bên cạnh đó thời gian cũng khác nhau nữa. Có thể là 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng hoặc có thể là nhiều ngày hơn nữa. Ngoài ra giá cũng tăng dần từ iPhone 5 5s cho đến iPhone XS Max là cao nhất. Qua đó để biết chính xác hơn, bạn hãy cung cấp thông tin đầy đủ cho trung tâm dịch vụ để được hỗ trợ tốt nhất.

Tham khảo: iPad mở khóa iCloud thành công có bị dính lại nữa không ?

Leave a comment